Sách mới

Phớt Lờ Tất Cả Và Bơ Đi Mà Sống - Hugh MacLeod

"Khi tôi nói "Bơ đi mà sống" thì không có nghĩa là bơ tất cả mọi người, mọi lúc, và mãi mãi. Không! Y kiến phản biện của mọi người đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đương nhiên rồi. 

Nói đúng hơn, trong thời gian ban đầu, ý tưởng càng tốt thì càng "kỳ cục" đối với người khác, kể cả những người mà bạn yêu quý và kính trọng. Vì vậy, lúc đầu sẽ có một khoảng thời gian bạn phải nỗ lực một mình, không có đến một phần mười số người ủng hộ cần có. Chuyện này hoàn toàn bình thường và bạn cần phải lường trước." - Hugh MacLeod.

Hugh MacLeod là một họa sỹ, chuyên thiết kế quảng cáo và vẽ tranh biếm họa. Ông lập ra blog gapingvoid.com năm 2001, đưa lên cả tranh biếm họa và các bài viết của mình. Ông đã sáng tạo ra kiểu vẽ tranh biếm họa lên mặt sau tấm danh thiếp, để sẵn sàng vẽ bất cứ lúc nào, ngay khi ý tưởng vừa xuất hiện. Năm 2004, ông viết Ignore Everybody trên blog - sự kết hợp giữa tranh biếm họa và những chỉ dẫn thiết thực về những bí kíp thúc đẩy sáng tạo, đã được người đọc tải về đến hàng triệu lượt.

Với 40 phần, thực ra là 40 bài học ngắn gọn, súc tích, kết hợp với tranh biếm họa và các "châm ngôn" hài hước nhưng ý nghĩa, cuốn sách chính là câu trả lời cho các câu hỏi không ngừng đặt ra trong đầu chúng ta suốt quá trình làm việc:

- Làm thế nào để những ý tưởng mới xuất hiện được trong thế giới đầy hoài nghi và e sợ rủi ro này?

- Làm thế nào để khơi nguồn cảm hứng?

- Làm thế nào để xác định được ranh giới giữa những điều sẵn sàng thực hiện và những gì không?....

Mỗi câu hỏi đều có câu trả lời thỏa đáng. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc độc giả ngấu nghiến cuốn sách này xong là có thể khơi mở được ngay lập tức nguồn lực sáng tạo trong mình và tung trải nó ra ngoài thế giới.

Những bí kíp đó chỉ tiếp thêm cho bạn nguồn năng lượng để làm việc chăm chỉ hơn, sáng tạo hơn, nghiêm túc hơn. Để những bạn trẻ không ảo tưởng rằng nghệ sĩ được phép la cà ở các quán bar suốt cả ngày, mong đợi Nàng Thơ bất ngờ gõ cửa, ban cho một nguồn cảm hứng vô tận, khiến họ viết ngay ra được tác phẩm bất hủ và một bước lên đỉnh vinh quang. Mà sáng tạo là lao động chân chính, nảy sinh trong quá trình làm việc chứ không phải trong lúc ngủ mơ chờ Thần Tài gõ cửa.

Những bí kíp này cũng dạy các bạn có một thái độ sống can đảm, dám đương đầu với  dư luận, chịu trách nhiệm về hành động của mình. Nhất là khi bạn còn trẻ tuổi và sống ở những đô thị lớn đắt đỏ và đầy cạnh tranh.

Đó là phải biết đứng ra ngoài đám đông, tạo dấu ấn của riêng mình thay vì hòa lẫn vào đó.

Đó là chỉ ra những con đường dẫn tới cánh cửa sáng tạo đã được Hugh ví von rất hình tượng rằng giống như 6 tỉ cánh cửa dẫn tới cõi Niết Bàn, và nhiệm vụ của chúng ta là tìm ra được cánh cửa của riêng mình.

Cuốn sách cũng có thể sẽ là câu trả lời hoặc giúp các bạn trẻ khẳng định lựa chọn của mình về việc có nên đánh đổi công việc hiện thời để theo đuổi sở thích cá nhân hay ngược lại; để không rơi vào tình cảnh lúng túng, băn khoăn giữa hai con đường đó để rồi chẳng thu được kết quả gì...

Hugh cũng nói rõ, trước hết bạn phải tự nuôi sống được bản thân mình, để cho tiền bạc không có cơ hội “nhúng mũi” vào sáng tạo của bạn; tiếp đó là duy trì sự sáng tạo mọi nơi mọi lúc.

Trong những lời khuyên bổ ích của ông, không chỉ là chọn thái độ sống mà còn một lối sống, cần mẫn, tiết kiệm và nghiêm túc.

Chính ông đã cho rằng nghệ sĩ không phải chỉ biết cắm đầu vào cái gọi là “nghệ thuật thuần túy”, người nghệ sĩ thời nay còn biết cả đến thị trường, cách thức tiếp thị bản thân để có thể sáng tạo hiệu quả nhất.

Và dù công nghệ đang phát triển như vũ bão, nhưng nghệ thuật chân chính vẫn có chỗ đứng riêng của mình, bởi nghệ thuật chân chính vẫn đòi hỏi người nghệ sĩ phải xả thân, phải hy sinh vì nó.

Như tựa đề của cuốn sách này, bạn đọc sẽ được trao cho 40 chìa khóa để mở cánh cửa sáng tạo. Đặc biệt là những bạn đọc trẻ, đang chịu sức ép của các đô thị lớn giống như tình cảnh của chính tác giả trong giai đoạn đầu đặt nền móng cho cuốn sách này, các bạn có thể tìm được những điều hữu ích cho bản thân để mở được cánh cửa sáng tạo của riêng mình.

Và một bài học lớn rút ra cho tất cả những người đang và sẽ bước chân vào thế giới nghệ sĩ, từ chính Hugh MacLeod, đã từng thẳng thắn bày tỏ: “Tôi không bao giờ thích thú với việc tự gọi mình là “Nghệ sĩ”. Tôi nghĩ, lịch sử sẽ quyết định ai là nghệ sĩ chứ không phải chúng ta.”

Như bài học cuối cùng trong cuốn sách này, chúng tôi cũng muốn đưa ra cho bạn đọc lời khuyên giống như Hugh, đó là “Làm việc chăm chỉ. Kiên trì. Sống giản dị và kín tiếng. Giữ thái độ khiêm tốn. Luôn lạc quan. Tạo ra vận may của chính mình. Hãy tử tế. Hãy lịch sự.”

Và cũng giống như lời khuyên của ông đưa ra cho các bạn trẻ bắt đầu bước chân vào thế giới sáng tạo, đó là “Hãy bắt đầu lúc sớm sủa. Hãy bắt đầu khi còn trẻ trung. Và hãy cắm đầu vào mà làm việc đi. Không ai có thể trở nên “nổi tiếng” chỉ sau có một hai ngày cả”.


Mục Lục :

Mở Đầu
1. Bơ đi mà sống
2. Ý tưởng không cần phải lớn. Chỉ cần là của chính bạn.
3. Đầu tư thời gian
4. Ý tưởng tốt thường có tuổi thơ lẻ loi.
5. Nếu phụ thuộc vào một cổ phần lớn “từ trên trời rơi xuống”, kế hoạch kinh doanh của bạn có thể sẽ thất bại.
6. Bạn phải chịu trách nhiệm về trải nghiệm của chính mình.
7. Mỗi người sinh ra đều có khả năng sáng tạo; mỗi người đều được phát cho một hộp chì màu từ nhà trẻ.
8. Giữ nghề kiếm cơm
9. Công ty ngăn cản sáng tạo sẽ không còn khả năng cạnh tranh với những công ty ủng hộ sáng tạo.
10. Mỗi người đều tự tạo ra đỉnh Everest của riêng mình để vượt qua.
11. Càng tài giỏi, người ta càng ít cần đến những thứ hỗ trợ.
12. Đừng tìm cách chống lại đám đông; hãy tránh xa họ ra
13. Chấp nhận đau thương, nó sẽ chẳng còn làm bạn đau đớn nữa.
14. Đừng bao giờ so sánh bên trong mình với bề ngoài người khác.
15. Nên chết trẻ
16. Điều quan trọng nhất một người sáng tạo có thể nắm bắt được thành thạo là xác định được nơi vạch ra đường chỉ đỏ phân chia giữa những gì anh sẵn sàng thực hiện và những gì không.
17. Thế giới không ngừng thay đổi.
18. Công trạng mua được. Đam mê thì không.
19. Tránh xa Đội quân Bình nước.
20. Hát bằng giọng của chính mình.
21. Chọn phương tiện nào không quan trọng.
22. Bán hàng khó hơn bạn nghĩ.
23. Chẳng ai quan tâm đâu. Mình làm cho bản thân mình thôi.
24. Thật phí thời gian khi lo lắng về cuộc đối đầu giữa “Thương mại với Nghệ thuật.”
25. Đừng lo không tìm được cảm hứng. Trước sau gì nó cũng đến thôi.
26. Bạn phải tìm ra cách riêng của mình.
27. Viết bằng cả trái tim.
28. Cách tốt nhất để được phê duyệt là không cần đến phê duyệt.
29. Sức mạnh ư, chẳng ai cho đâu. Bạn phải dành lấy nó thôi.
30. Bất kể bạn chọn cái gì, Quỷ sứ vẫn có phần của nó.
31. Phần khó nhất của sáng tạo là quen với trạng thái sáng tạo.
32. Thực hành tiết kiệm.
33. Đừng để công việc già theo bạn.
34. Nghèo đói thật khổ.
35. Cẩn thận khi biến sở thích thành nghề nghiệp
36. Hãy thưởng thức hương vị vô danh khi còn có thể.
37. Bắt đầu viết blog.
38. Ý nghĩa mới quan trọng, còn con người thì không.
39. Khi đã trở thành hiện thực, giấc mơ không còn là giấc mơ nữa.
40. Không có gì thuộc về khoa học tên lửa.

Xin mời các bạn download Ebook tại đây :


Phớt Lờ Tất Cả Và Bơ Đi Mà Sống - Hugh MacLeod.PRC

Phớt Lờ Tất Cả Và Bơ Đi Mà Sống - Hugh MacLeod.PRC

Phớt Lờ Tất Cả Và Bơ Đi Mà Sống - Hugh MacLeod.PRC

Phớt Lờ Tất Cả Và Bơ Đi Mà Sống - Hugh MacLeod.PDF

Phớt Lờ Tất Cả Và Bơ Đi Mà Sống - Hugh MacLeod.PRC

Phớt Lờ Tất Cả Và Bơ Đi Mà Sống - Hugh MacLeod.EPUB

Phớt Lờ Tất Cả Và Bơ Đi Mà Sống - Hugh MacLeod.EPUB
Xem hướng dẫn download tại đây

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook post ở TSCB đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Nhớ like và share Facebook ủng hộ chúng tôi nhé. Thanks các bạn nhiều nha.


MUA SÁCH GIẤY

Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)
Email: noluckhongngung@gmail.com
Phớt Lờ Tất Cả Và Bơ Đi Mà Sống - Hugh MacLeod
Top
Chat với chúng tôi