Sách mới

Đưa Con Trở Lại Thiên Đường - Lê Thị Phương Nga

Cuốn sách Đưa con trở lại thiên đường kể về hành trình của một người mẹ cùng con mình vượt qua chặng đường dài u tối, đầy khó khăn và không hiếm những thử thách nghiệt ngã của bệnh tự kỷ, để tìm lại những gì đã mất.

Không phải là người viết sách chuyên nghiệp, chỉ vì bức xúc chuyện của chính gia đình mình mà chị Lê Thị Phương Nga đã làm chủ được 251 trang giấy in với những con chữ sống động, xuất phát từ tình yêu con vô bờ bến của người mẹ.


Những chặng đường gian khổ theo dõi, chăm sóc, điều trị, và dạy dỗ con được tác giả kể lại khá tỉ mỉ, vừa là sự chia sẻ với bạn đọc về chiều dài thăm thẳm của hành trình “Đưa con trở lại thiên đường”.


Đó là những kinh nghiệm của một người mẹ trước bao sóng gió hãi hùng (không chỉ đến từ chứng bệnh mà còn đến từ dư luận xã hội khi nhìn về chứng bệnh này) để những bà mẹ cùng cảnh ngộ tham khảo và có thêm sức mạnh tinh thần dắt con đi đến đích cuối cùng.


Cuốn sách của tác giả Phương Nga kết thúc có hậu. Con trai của chị đang trở lại thiên đường tuổi thơ. Và, tác giả viết cho các bà mẹ: Bầu trời cũng rất bao la, to lớn, nhưng người ta vẫn nhất định so sánh tình yêu của mẹ với biển cả, bởi vì biển còn có thêm phẩm chất vô cùng quý báu là sự dung nạp, khoan hòa.


Là mẹ của một bé chậm phát triển, bạn cũng thế, bạn luôn có sẵn trong tim sự dung nạp, khoan hòa đủ để biến đổi nghịch cảnh thành hạnh phúc, giúp con bạn vượt qua tất cả.


Giọng kể của người trong cuộc tuôn chảy theo hành trình dấn thân vào địa ngục, tìm hiểu và khám phá thế giới u tối của đứa con - có lúc tưởng chừng đã tuyệt vọng chỉ còn biết cầu cứu đến cái chết để giải thoát - nhiều đoạn làm cho tôi không cầm đựơc nước mắt.


Tôi nghĩ, người mẹ nào cũng vậy, đặc biệt là những người mẹ có con mắc bệnh tự kỷ, khi cầm trên tay quyển sách này sẽ cảm nhận được tận cùng sự đau khổ của đứa bé, của người mẹ và niềm vui để trở về thế giới tuổi thơ bình thường như bao đứa trẻ khác trên đời. Niềm vui sướng ấy phải thật kỳ công mới có được, quả là một thử thách khắc nghiệt đối với tình mẫu tử mà người mẹ của trẻ tự kỷ bắt buộc phải vượt qua.


Tác giả thật may mắn khi có đủ điều kiện để lao vào cuộc chiến chống lại "sự sắp đặt ma quái" của bệnh tự kỷ đang bức hại con mình. Một trong những điều kiện đó là khả năng tài chính  - cái khả năng mà nhiều người mẹ cực kỳ thiếu thốn, đến nỗi họ cảm thấy mình như bất lực trước mong muốn cứu chữa cho con. Điều kiện quan trọng khác nữa mà người mẹ nào cũng có đó là tình yêu dành cho con.


Nhưng đứa con trong trong quyển sách này mới thực sự là người may mắn. Bé Cún có một người mẹ thật mạnh mẽ trong tình yêu thương, trong suy nghĩ, trong hành động và dám đương đầu với những gì đi ngược lại lợi ích của đứa con yêu dấu.


Tác giả thành công trong việc giải cứu đứa con thoát "địa ngục tự kỷ", trước hết, vì chính chị là mẹ của bệnh nhân.


Đây là một cuốn tự truyện cảm động của người mẹ vốn đã trải qua quá nhiều đau khổ và bức xúc trước việc cứu chữa cho con mình.


Quyển tự truyện này chắc chắn sẽ nằm trong tủ sách của nhiều gia đình vì nhiều người mẹ cần đến nó. Hơn thế nữa, nó cũng sẽ được xem là một món quà tinh thần quý giá, vì không phải người mẹ nào cũng có thể sắp xếp thì giờ để tìm gặp chị Phương Nga mong nghe được những lời tư vấn về cách chăm sóc con.


Lần đầu tiên tiếp xúc với bản thảo của quyển sách (tự truyện) Đưa Con Trở Lại Thiên Đường, tôi đã bị cuốn hút bởi cái thật của câu chuyện ngặt nghèo từ một người mẹ quyết giành lại đứa con bị bệnh tự kỷ "đánh cắp"


                                               (Nhà báo Bạch Mai)


Mục Lục:

Lời giới thiệu


Lời ngỏ


Chương I: Ngõ tối


I.1 Những ký ức không thể nào quên về bé Cún Nicky - Đứa con trai tự kỷ của tôi

I.2 "Con ơi, con làm sao thế?"
I.3 Mấy tầng địa ngục
I.4 "Cứu con tôi với! có ai không?"
I.5 Tìm lại đứa con bị thất lạc

Chương II: Cõi tai ương


II.1 Gốc rễ và cành lá

II.2 Bé tự kỷ là ai
II.3 Nhà giam nhỏ nhất thế giới

Chương III: Thức đêm mới biết đêm dài


III.1 Mê cung tối

III.2 Vì sao lại thế?
III.3 Tôi không thuộc bài!
III.4 Mổ và xẻ
III.5 Ngộ độc và hậu quả của nó

Chương IV: Được yêu thương sưởi ấm


IV.1 Ếch, giếng và bầu trời

IV.2 Bụt và cô tấm
IV.3 Tài khoản yêu thương
IV.4 "Bên đời hiu quạnh"
IV.5 Mẹ và cô: ấy hai mẹ hiền
IV.6 Chuyện nhỏ
IV.7 Những liều linh đơn
IV.8 Game thủ
IV.9 Cuộc "chạy đua vũ trang " dễ thương nhất trên đời
IV.10 "Tôi ơi, đừng tuyệt vọng"

Thay lời kết



Xin mời các bạn download Ebook (dạng prc) tại đây : 


Đưa Con Trở Lại Thiên Đường - Lê Thị Phương Nga



Xem hướng dẫn download tại đây

P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook post ở TSCB đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Nhớ like và share Facebook ủng hộ chúng tôi nhé. Thanks các bạn nhiều nha.


MUA SÁCH GIẤY

Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)
Email: noluckhongngung@gmail.com
Đưa Con Trở Lại Thiên Đường - Lê Thị Phương Nga
Top
Chat với chúng tôi