Chủ đề chính của cuốn sách này có thể tóm tắt trong mấy từ sau: “Các ý tưởng chỉ có giá trị khi chúng có thể được thực hiện”. Các đề xuất không được hoặc không thể thực hiện giống như tòa lâu đài trên cát, đều không có giá trị thực tiễn.
Ngày nay, xu hướng chính của hoạt động đề xuất là các đổi mới và phương thức thực hiện chúng. Người lao động cùng hợp tác để tạo ra hệ thống "tập trung vào kiến thức" của toàn doanh nghiệp, trong đó các quyết định được đưa ra nhanh chóng và đề xuất cải tiến được thực hiện ngay lập tức.
Ngày nay, xã hội phương Tây đã nhận thức được rằng, muốn cạnh tranh có hiệu quả trên thị trường toàn cầu, doanh nghiệp cần có sự tham gia. góp ý của người lao động cho quá trình cải tiến liên tục. Một trong những đóng góp này là các ý tưởng hoặc ý kiến của người lao động. Rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức ở Mỹ đã và đang sử dụng hệ thống góp ý truyền thống từ nhiều năm nay.
Hiệp hội Quan hệ Con người Nhật Bản (JHRA) luôn khuyến khích các hoạt động thúc đẩy "Đề xuất cải tiến liên tục" (Kaizen Teian). Chúng tôi mong muốn xóa bỏ lối suy nghĩ tập trung vào cách thức làm việc "của công ty khác", hoặc đề cao kỹ thuật hơn mục đích. Kỹ năng đơn thuần không đủ để nuôi dưỡng một quá trình "nảy mầm bén rễ". Quá nhiều những tình huống không lường trước có thể xảy ra, mỗi tình huống lại đòi hỏi cách giải quyết khác nhau. Chỉ bằng cách hiểu được mục đích của quá trình - trả lời câu hỏi tại sao - thì bạn mới có thể phát triển được các kỹ thuật phù hợp.
Ngày nay, xu hướng chính của hoạt động đề xuất là các đổi mới và phương thức thực hiện chúng. Người lao động cùng hợp tác để tạo ra hệ thống "tập trung vào kiến thức" của toàn doanh nghiệp, trong đó các quyết định được đưa ra nhanh chóng và đề xuất cải tiến được thực hiện ngay lập tức.
Ngày nay, xã hội phương Tây đã nhận thức được rằng, muốn cạnh tranh có hiệu quả trên thị trường toàn cầu, doanh nghiệp cần có sự tham gia. góp ý của người lao động cho quá trình cải tiến liên tục. Một trong những đóng góp này là các ý tưởng hoặc ý kiến của người lao động. Rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức ở Mỹ đã và đang sử dụng hệ thống góp ý truyền thống từ nhiều năm nay.
Hiệp hội Quan hệ Con người Nhật Bản (JHRA) luôn khuyến khích các hoạt động thúc đẩy "Đề xuất cải tiến liên tục" (Kaizen Teian). Chúng tôi mong muốn xóa bỏ lối suy nghĩ tập trung vào cách thức làm việc "của công ty khác", hoặc đề cao kỹ thuật hơn mục đích. Kỹ năng đơn thuần không đủ để nuôi dưỡng một quá trình "nảy mầm bén rễ". Quá nhiều những tình huống không lường trước có thể xảy ra, mỗi tình huống lại đòi hỏi cách giải quyết khác nhau. Chỉ bằng cách hiểu được mục đích của quá trình - trả lời câu hỏi tại sao - thì bạn mới có thể phát triển được các kỹ thuật phù hợp.
Cuốn Kaizen Teian 1: Thiết lập Hệ thống Đề xuất Cải tiến Liên tục này sẽ không chỉ cho thấy điều đó là có thể, mà còn cho thấy cách các Công ty Nhật Bản thu hút được sự tham gia của người lao động vào quá trình này như thế nào. Cuốn sách giải thích rõ ràng sự khác biệt cơ bản giữa hệ thống góp ý của người Mỹ và người Nhật - sự khác biệt đã tạo nên hiệu quả và thách thức rất lớn đối với hệ thống góp ý.
"Mặc dù hệ thống Kaizen Teian đôi khi được miêu tả bằng tiếng Nhật, nhưng lợi ích mà nó mang lại không vì thế mà chỉ giới hạn ở những công ty của Nhật Bản. Hãng sản xuất Nippondenso của Mỹ ở Battle Creek, Michigan là một trong những công ty ở Mỹ hiện đang áp dụng hệ thống Đề xuất cải tiến liên tục có sự tham gia của người lao động và đã gặt hái được rất nhiều thành công" - Linda Topolsky, Chuyên gia cao cấp về Phát triển nhân lực Nippondenso Manufacturing U.S.A., Inc.
"Bí quyết thành công của hệ thống phát triển sản phẩm của Toyota ư?" Chúng tôi có một kỹ thuật rất tinh xảo trong việc phát triển những mẫu xe mới, được gọi là "5 lần tại sao". Chúng tôi, toàn thể nhân viên của Công ty, luôn đặt câu hỏi "Tại sao?" đến 5 lần để tìm ra những nguyên nhân gốc rễ và liên tục đưa ra các ý tưởng cải tiến (Kaizen)." - Yuichi Okamota, Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Toyota.
Mục Lục :
Sáng tạo và cải tiến là chìa khóa thành công
Lời tựa
Lời nói đầu
Phần I - Giới Thiệu Về Kaizen Và Teian
1. Kaizen Là Gì ?
2. Hệ thống Teian là gì?
Phần II – Hòm Thư Góp Ý Di Động
3. Xây dựng hệ thống “hòm thư góp ý di động”
4. Từ góp ý vì-doanh-nghiệp tới đề xuất vì-công-việc
5. Ý tưởng chỉ có giá trị khi được thực hiện
6. Từ góp ý chưa được thực hiện tới đề xuất cải tiến đã thực hiện
Phần III - Triển Khai Và Quản Lý Hệ Thống Kaizen Teian
7. Chu trình hoạt đông Kaizen Teian xu hướng và điểm mấu chốt của chu trình
8. Tiêu Chuẩn Đánh Giá: Những Quy Tắc Đơn Giản Để Đưa Ra Các Quyết Định Nhanh Chóng
9. Một số mẫu đề xuất cải tiến đã được thực hiện
PHẦN IV - Các Ví Dụ Về Hoạt Động Khuyến Khích Kaizen Teian
Giấc mơ về những khả năng vô hạn hay điều học hỏi từ chiếc bánh sushi
Các cuộc trò chuyên cá nhân - Chìa khóa thúc đẩy hoạt động Kaizen Teian
Cải Tiến Thủ Tục Ngân Hàng Thông Qua Hệ Thống Kaizen
Vượt lên thách thức của vấn đề
Lời Kết
Chiến Lược Tập Huấn Và Áp Dụng Kaizen Teian
Xin mời các bạn download :
1. Ebook (mobi) :
2. Ebook (epub) :
Xem hướng dẫn download tại đây
P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook post ở TSCB đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Nhớ like Facebook ủng hộ chúng tôi nhé. Thanks các bạn nhiều nha.
MUA SÁCH GIẤY
Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)
Email: noluckhongngung@gmail.com