"Kết nối con người bằng công nghệ mang tính nhân bản” - một sứ mệnh quá lớn của khát vọng phục vụ xã hội được một người Phần Lan cùng công ty của mình nhận lãnh.
Chính Nokia, chứ không ai khác hơn, đã làm được một việc phi thường: đưa những công nghệ tưởng như sang trọng nhất trong thế giới di động trao tận tay những người lao động bình thường nhất. Đơn giản, vì họ cần công nghệ ấy để cuộc sống, công việc của họ tốt hơn. Chính Nokia, chứ không ai khác, đã đạp bằng mọi ranh giới về địa lý, sang hèn, để mỗi con người trên quả đất này đều có thể gọi cho nhau. Và một thế giới được nối kết với đầy ắp sẻ chia lẫn hạnh phúc.
Jorma Ollila có ánh nhìn mạnh mẽ và có sức điều khiển người khác nhưng nụ cười của ông thì cởi mở. Nokia có bước đại nhảy vọt trong công cuộc tái cấu trúc nhưng cũng "hở sườn" trong nhiều dịp thi thố. Ollila có bằng chứng về "thuyết thích nghi" rất độc đáo, đó chính là sự lựa chọn duy nhất trong tình trạng hiểm nghèo. Thay vì chờ cơ hội đến với dân tộc mình, ông đã nhanh chân chạy đến với nó - cơ hội GSM. Do đó, phần này của cuốn sách cho thấy "Tôi thích thử thách" như ông nói, kiểu mạo hiểm của những người nghĩ lớn, đầy khát vọng trong trách nhiệm.
Nền tảng khác biệt của Jorma Ollila là người đàn ông này đã học rất nhiều, thực hành rất nhiều những bài thực hành quốc tế, để rồi trở về quê hương, ông đã thực hành một lý thuyết mà ông chưa hề biết trước. Ollila - người làm thuê cho phương Tây đã nói một câu rất xúc động "Nokia là trường đại học của tôi". "Đại học" luôn luôn là nơi mang sứ mệnh khám phá cái mới, cái chưa biết. Do đó, rủi ro của nó luôn luôn treo trên đầu và bạn phải sẵn sàng học từ thất bại. Những gì ông đã làm trong sự nghiệp cực kỳ thành công của mình thì giống hệt sứ mệnh của một trường đại học.
Các lý thuyết xuất phát từ Nokia trong thời kỳ Ollila đã được nghiên cứu chính quy và không chínhq quy, riêng cá nhân ông, các thành quả đã đưa ông đến cả tá chức vụ cao cấp trong các tập đoàn hàng đầu thế giới như Shell, General Motors. Ông là một CEO chuyên nghiệp hàng đầu thế giới.
Câu chuyện về một CEO huyền thoại chắc chắn là hữu ích cho công cuộc hình thành thế hệ CEO chuyên nghiệp ở Việt Nam.
Mục Lục:
Cùng bạn đọc
Kiếm tiền hay phụng sự xã hội?
Lời nói đầu
Phần I. Mang Internet vào túi áo của từng người
Chương 1. Đi theo niềm tin của chính mình
Gia nhập vực thẳm Nokia
Ollila chạm vào điện thoại di động
Thắp lửa cho những người cộng sự
Jorma Ollila và triết lý thích nghi cuộc sống
Chạy về phía cơ hội của liên minh - liên kết
Khai thác mọi nguồn lực sẵn có
Chương 2. Tái cấu trúc để toàn cầu hóa
Ollila thuyết phục chiến lược tập trung Hồng Kông
Học từ di sản
Phần II. Kinh doanh không biên giới trong xã hội toàn cầu
Chương 1. Kết nối mọi người
Thương hiệu “nhân bản”
Thiết kế: Cá nhân hóa
R & D và cách đối thoại với thời đại
Từ điện thoại di động đến máy tính đa phương tiện
“Nokia way” đường đến đỉnh cao thế giới
Chương 2. Công thức Ollila
Lắng nghe nhân viên
Cải tổ quản trị theo phong cách Ollila
Đầu tư vào con người công thức sức mạnh của Ollila
Tin vào sức trẻ
Chương kết. “Chúng tôi không cần những huyền thoại anh hùng”
Nhiệm vụ cuối cùng
“Mật mã” Ollila
Về nguồn tài liệu
Xin mời các bạn download Ebook (PDF) :
Xem hướng dẫn download tại đây
P.S.: Tất cả các Ebook và Audiobook post ở TSCB đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Nhớ like Facebook ủng hộ chúng tôi nhé. Thanks các bạn nhiều nha.
MUA SÁCH GIẤY
Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)
Email: noluckhongngung@gmail.com