Phương Pháp Trường Sinh & Đạo Thiền
NXB Văn Hóa Thông Tin 2008
Huỳnh Văn Ba
212 Trang
Tiên sinh ấn chữa “Zen” - Thiền – là cả một hậu ý thân mật, mặc dù toàn bộ quyển sách không đề cập đến vấn đề ngồi thiền, chỉ quán thiền, công án thiền… Chỉ độc một mũi tên mà thành tựu hai, ba mục tiêu và đích chính rốt ráo là đại trí tuệ. Tiên sinh thường nói phương pháp trường sinh và triết học phương Đông không phải là một y khoa mà nhất là không phải là một đối chứng trị liệu, nó chữa con người. Đọc kỹ sách này, chúng ta thấy tiên sinh từng nhấn mạnh, phương pháp Trường sinh là nền tảng của thiền và là gốc của tất cả đại tôn giáo Đông Phương. Điểm tối hậu nhắm đến là lẽ tuyệt vời: sức khoẻ vững bền, tự do vô hạn, hạnh phúc không cùng, công bằng tuyệt đối.
Thực phẩm trường sinh của cổ nhân trong đời sống thực tiễn hàng ngày là giúp con người chiến thắng bệnh đau, giành lại sức khoẻ, sau đó là tiến tới satori. Vì chỉ có Satori (ngộ), đích của “Xen”, con người mới thâm nhập bản thể tuyệt đối xuyên qua thế giới tương đối, phù hư. Những ai đã từng thực hành phương pháp Ohsawa nghiêm nhặt chắc chắn thấy rõ sức khoẻ mình được phục hồi trọn vẹn; ổn định dần, minh mẫn hơn, tập trung hơn. Đó không phải là điềm triệu định lực của “Zen” sao?
Thật là một hậu ý, một món quà ân nghĩa sâu mà tiên sinh Ohsawa cho chúng ta trong thời đại mới, qua cách sử dụng ngôn từ thiện xảo: Đông phương gặp gỡ Tây phương trên đầu tựa sách. Nếu đánh mất ý nghĩa này, một mục tiêu mà mọi tôn giáo Đông phương đều chung nắm đến, chịu dừng lại thụ hưởng ở chỗ hết bệnh hoạn, chẳng lẽ chúng ta đành nhận một chút của cải thừa kế, sức khoẻ hạnh phúc phù du – trăm năm là hạn, mà bỏ đi cả kho tàng cũng tại thế gian nhưng hạnh phúc lại chân thực – Satori - vốn được nhận định là hằng hữu nơi tâm linh?
Thực hành tuy đơn giản mà khó vì quanh ta luôn luôn có quá nhiều cám dỗ phức tạp và trở ngại. Dầu gì thì sức khoẻ cũng quý hơn vàng, huống chi sức khoẻ chính mình không gì đổi được, lại bền vững, ưu việt cùng tự do vô biên, hạnh phúc vĩnh cửu và công bằng tuyệt đối. Chúng đòi hỏi một hiểu biết sâu và một ý chí kiên cường, trăn trở ráo riết, vấp ngã rồi đứng dậy, độc hành, tiến bước như dấn mình vào một cuộc phiêu lưu, bảo đảm bình an mà đầy bất ngờ, thích thú và kỳ vọng.
Download Phương Pháp Trường Sinh Và Đạo Thiền (NXB Văn Hóa Thông Tin 2008) - Huỳnh Văn Ba, 212 Trang.PDF
Nên xem: Tổng Hợp Sách Dưỡng Sinh OHSAWA
Email: noluckhongngung@gmail.com
NXB Văn Hóa Thông Tin 2008
Huỳnh Văn Ba
212 Trang
Tiên sinh ấn chữa “Zen” - Thiền – là cả một hậu ý thân mật, mặc dù toàn bộ quyển sách không đề cập đến vấn đề ngồi thiền, chỉ quán thiền, công án thiền… Chỉ độc một mũi tên mà thành tựu hai, ba mục tiêu và đích chính rốt ráo là đại trí tuệ. Tiên sinh thường nói phương pháp trường sinh và triết học phương Đông không phải là một y khoa mà nhất là không phải là một đối chứng trị liệu, nó chữa con người. Đọc kỹ sách này, chúng ta thấy tiên sinh từng nhấn mạnh, phương pháp Trường sinh là nền tảng của thiền và là gốc của tất cả đại tôn giáo Đông Phương. Điểm tối hậu nhắm đến là lẽ tuyệt vời: sức khoẻ vững bền, tự do vô hạn, hạnh phúc không cùng, công bằng tuyệt đối.
Thực phẩm trường sinh của cổ nhân trong đời sống thực tiễn hàng ngày là giúp con người chiến thắng bệnh đau, giành lại sức khoẻ, sau đó là tiến tới satori. Vì chỉ có Satori (ngộ), đích của “Xen”, con người mới thâm nhập bản thể tuyệt đối xuyên qua thế giới tương đối, phù hư. Những ai đã từng thực hành phương pháp Ohsawa nghiêm nhặt chắc chắn thấy rõ sức khoẻ mình được phục hồi trọn vẹn; ổn định dần, minh mẫn hơn, tập trung hơn. Đó không phải là điềm triệu định lực của “Zen” sao?
Thật là một hậu ý, một món quà ân nghĩa sâu mà tiên sinh Ohsawa cho chúng ta trong thời đại mới, qua cách sử dụng ngôn từ thiện xảo: Đông phương gặp gỡ Tây phương trên đầu tựa sách. Nếu đánh mất ý nghĩa này, một mục tiêu mà mọi tôn giáo Đông phương đều chung nắm đến, chịu dừng lại thụ hưởng ở chỗ hết bệnh hoạn, chẳng lẽ chúng ta đành nhận một chút của cải thừa kế, sức khoẻ hạnh phúc phù du – trăm năm là hạn, mà bỏ đi cả kho tàng cũng tại thế gian nhưng hạnh phúc lại chân thực – Satori - vốn được nhận định là hằng hữu nơi tâm linh?
Thực hành tuy đơn giản mà khó vì quanh ta luôn luôn có quá nhiều cám dỗ phức tạp và trở ngại. Dầu gì thì sức khoẻ cũng quý hơn vàng, huống chi sức khoẻ chính mình không gì đổi được, lại bền vững, ưu việt cùng tự do vô biên, hạnh phúc vĩnh cửu và công bằng tuyệt đối. Chúng đòi hỏi một hiểu biết sâu và một ý chí kiên cường, trăn trở ráo riết, vấp ngã rồi đứng dậy, độc hành, tiến bước như dấn mình vào một cuộc phiêu lưu, bảo đảm bình an mà đầy bất ngờ, thích thú và kỳ vọng.
Download Phương Pháp Trường Sinh Và Đạo Thiền (NXB Văn Hóa Thông Tin 2008) - Huỳnh Văn Ba, 212 Trang.PDF
Nên xem: Tổng Hợp Sách Dưỡng Sinh OHSAWA
Xem hướng dẫn download tại đây
P.S.: Tất cả các ebook và audio book
post ở TSCB đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏnig, các bạn
làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post
lên lại. Nhớ like và share Facebook ủng hộ chúng tôi nhé. Thanks các bạn
nhiều nha.
MUA SÁCH GIẤY
Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)