Sách mới

Trương Vĩnh Ký (1837-1898) - Khổng Xuân Thu

Trương Vĩnh Ký
Tác giả: Khổng Xuân Thu
NXB Tân Việt 1958
146 trang

Trương Vĩnh Ký là một nhà văn, nhà ngôn ngữ học, nhà giáo dục học và khảo cứu văn hóa tiêu biểu của Việt Nam. Ông có tri thức uyên bác, am tường và có nhiều cống hiến lớn trên nhiều lĩnh vực văn hóa cổ kim Đông - Tây, nên đương thời ông được giới học thuật châu Âu liệt vào 18 nhà bác học trên thế giới. Ngoài ra, vì biết sử dụng thông thạo 27 ngoại ngữ nên ông trở thành nhà bác học biết nhiều thứ tiếng nhất ở Việt Nam, và đứng vào hàng ngũ những người biết nhiều ngoại ngữ nhất thế giới.

Ông để lại hơn 100 tác phẩm về văn học, địa lý, lịch sử, từ điển và dịch thuật. Riêng đối với nền báo chi Quốc ngữ Việt Nam, ông được xem là "Ông Tổ của nghề báo", bởi ông là người sáng lập, là Tổng biên tập của tờ báo Quốc ngữ đầu tiên: Gia Định báo.

Theo nhà cổ ngoạn và nghiên cứu văn hóa Vương Hồng Sển: “Trương Vĩnh Ký, Trương Minh Ký, Huỳnh Tịnh Của là ba ông minh triết bảo thân, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn, không ham “đục nước béo cò” như ai, chỉ say đạo lý và học hỏi, sống đất Tào mà lòng giữ Hán, thác không tíếng nhơ, thấy đó mà mừng thầm cho nước nhà những cơn ba đào sóng gió còn hiếm người xứng danh học trò cửa Khổng”.

Hay như tờ Nam Kỳ tuần báo đã viết: “Cụ Trương Vĩnh Ký vừa là nhà bác học và một nhà chính trị, mặc dầu nhà chính trị bất đắc dĩ... là một nhân vật lịch sử mà các lớp người sau không quyền quên lãng được”.

TRƯƠNG VĨNH KÝ (1837-1898) (GÓC NHÌN SỬ VIỆT) là cuốn sách do ông Khổng Xuân Thu viết và in lần đầu vào năm 1958 về nhà văn, nhà ngôn ngữ học, nhà giáo dục học, và khảo cứu văn hóa tiêu biểu của Việt Nam: Trương Vĩnh Ký.

Download Trương Vĩnh Ký (NXB Tân Việt 1958) - Khổng Xuân Thu, 146 Trang.PDF 1


Xem hướng dẫn download tại đây

P.S.: Tất cả các ebook và audio book post ở TSCB đều có tải về máy cả. Nếu có links nào bị hỏng, các bạn làm ơn thông báo cho chúng tôi biết, chúng tôi sẽ upload links mới post lên lại. Nhớ like và share Facebook ủng hộ chúng tôi nhé. Thanks các bạn nhiều nha.

MUA SÁCH GIẤY


Giá: 199.000 vnđ

Hotline: 0967 841 705 (Zalo và Viber)
Email: noluckhongngung@gmail.com

Fanpage: https://www.fb.com/tusachcuabanfanpage
ZaloPage: http://oa.zalo.me/3367291310425812126

Trương Vĩnh Ký (1837-1898) - Khổng Xuân Thu
Top
Chat với chúng tôi